Phương pháp dạy học là kết hợp về hoạt động của nhà giáo và người học để cùng nhau đạt được mục đích nào đó. Nếu bạn đổi mới giáo dục không gây nhàm chán mà hiệu quả, cần có phương pháp giáo dục phù hợp. Rất nhiều giáo viên, giảng viên đang quan tâm đến phương pháp dạy và học cho mầm non của đất nước. Họ rất muốn được chia sẻ các phương pháp để cải thiện, nâng cao hơn chất lượng giảng dạy học sinh. Khi có những phương pháp dạy học tốt. Từ đó có thể truyền cảm hứng cho nhà giáo.
Tuy nhiên, nhiều nhà giá đang phải khá khó khăn trong việc đổi mới giáo dục. Điều chỉnh phương pháp giảng dạy hiện tại để chạy theo và đáp ứng của sự thay đổi trong tương lai. ULM bật mí cho bạn 5 phương pháp dạy học để góp phần tác động tích cực đến việc học tập của học sinh.
Mục lục
Phương pháp dạy học: Cá nhân hóa
Giáo dục tốt không thể mãi cung cấp cho học sinh mọi thứ. Việc học cần phải được cá nhân hóa nhu cầu, khả năng, tính cách và năng lực của người học. Chính vì vậy nhà giáo phải tìm cách điều chỉnh các nội dung bài học. Phong cách giảng dạy theo từng học sinh sao cho phù hợp với nhu cầu.
Điều này khiến công việc giảng dạy trở nên phức tạp hơn. Đặc biệt là đối với những người đang trực tiếp làm công việc giảng dạy. Nó đòi hỏi, những lí thuyết về việc lấy người học làm trung tâm phải được áp dụng một cách triệt để. Nhưng quá trình cá nhân hóa học tập là một thách thức xứng đáng để các giáo viên. Các nhà giáo dục quan tâm đầu tư thời gian, công sức. Các mạng lưới như Trường học Silicon đã từng chứng kiến những thành công lớn thông qua cách tiếp cận chặt chẽ. Được quản lý tốt trong quá trình học tập cá nhân hóa.
Phương pháp dạy học: Học tập dựa trên dự án
Nền kinh tế đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ chưa từng thấy. Và giáo dục nói chung đang tiến khá chậm chạp. Ngày nay, giáo dục đang hướng tới một tương lai với những thay đổi nhanh chóng. Đòi hỏi các kỹ năng đặc biệt của con người, khả năng thích ứng, phương pháp tư duy. Đặt vấn đề đúng và khả năng quản lý dự án và con người.
Những mối quan tâm chung liên quan đến khái niệm. Dạy học dự án chính là sự chuẩn bị cho trường đại học và nghề nghiệp tương lai.
Giáo viên đóng một vai trò quan trọng nếu không muốn nói là đặc biệt quan trọng trong dạy học theo dự án. Họ trở thành cộng tác viên và huấn luyện viên thay vì người giảng giải, truyền thụ tri thức. Giáo viên chính là người giúp đỡ học sinh điều hướng các dự án đầy thử thách. Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu thêm. Chúng tôi tập hợp một hướng dẫn có thể giúp bạn bắt đầu. Mạng công nghệ mới cũng cung cấp một ví dụ tuyệt vời.
Phương pháp dạy học: Giáo dục trải nghiệm
Giáo dục trải nghiệm là gì và tại sao nó có vấn đề? Đây là câu hỏi mà chúng tôi đã gặp phải khi lần đầu tiên bắt đầu áp dụng nó vào khoảng hơn một năm rưỡi trước.
Tất cả chúng ta đều biết rằng nó rất có giá trị khi dành thời gian cho học sinh ra khỏi lớp học. Chúng ta sẽ tiến xa hơn một bước. Khi tập trung vào việc tích hợp các kiến thức học được trong nhà trường và cộng đồng. Thông qua các tình huống thực tiễn. Học sinh với các công cụ và kỹ năng cần thiết để cộng tác. Suy nghĩ nghiêm túc và giải quyết những thách thức phức tạp. Học tập qua trải nghiệm tăng cường sự tham gia của học sinh. Kết nối học sinh với cộng đồng trong một thời đại con người sống khá cô lập.
Phương pháp dạy học: Đánh giá quá trình
Đánh giá quá trình có lẽ là nội dung nhẹ nhàng nhất mà giáo viên có thể áp dụng vào quá trình giảng dạy. Đánh giá quá trình về cơ bản với đánh giá truyền thống ở chỗ nó được thiết kế. Để cung cấp thông tin cần thiết để thực hiện việc điều chỉnh nội dung và phương pháp giảng dạy. Thay vì tập trung vào kết quả xem liệu một học sinh có đạt được mục tiêu hay không khi kết thúc một bài học.
Đánh giá quá trình khiến giáo viên và học sinh cảm thấy ít căng thẳng hơn so với đánh giá tổng kết. Nó là một phần quan trọng của việc học tập cá nhân. Học tập dựa trên việc phát triển năng lực.
Giáo dục kiến tạo
Giáo dục kiến tạo bao gồm cả các STEM. Các dự án sáng tạo cho phép học sinh của bạn cơ hội được sáng tạo. Ở những phương diện khác nhau trong khi các môn học riêng biệt không cho phép điều đó. Các giáo viên nhận thấy những nội dung học sinh học được có cơ hội được biến thành các sản phẩm cụ thể.
Có hàng triệu điều mới mẻ và hiệu quả mà giáo viên có thể thử trong lớp học của mình. Đây chỉ là một số ít, nhưng rất cần thiết với các lớp học hiện đại. Và nếu bạn mới bắt đầu trên hành trình đổi mới, chúng tôi rất muốn ở bên cạnh bạn để cùng chia sẻ những khó khăn bạn phải.
Nguồn: etep
P.D