Mạng xã hội Lotus là phần mềm đến từ Việt Nam. Do người Việt tự thiết kế cũng như quản lý. Được đầu tư lớn cũng như mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu cũng như hoàn thiện. Sản phẩm công nghệ đến từ Việt Nam được rất nhiều người mong chờ. Sản phẩm Việt luôn được người Việt ưu tiên sử dụng.
Mục lục
Giới thiệu mạng xã hội Lotus
Cũng như đón chờ sẽ có thể thay thế những mạng xã hội nước ngoài mà chúng ta đang sử dụng. Đầu tư lên đến 1.200 tỷ đồng, với sự tham gia của nhiều kỹ sư công nghệ giỏi của Việt Nam. Với hơn 500 nhà sáng tạo trong hơn 20 lĩnh vực khác nhau đã cùng nhau nghiên cứu cho ra mắt sản phẩm này. Mạng xã hội Lotus được kỳ vọng sẽ có thể thu hút được 50 đến 60 người dùng cả trong và ngoài nước. Sản phẩm này có thể tạo ra làn sóng mới cho sự phát triển công nghệ tại Việt Nam.
Việc cho ra mắt mạng xã hội Lotus giúp phục vụ tốt cho nhu cầu của người Việt. Thiết kế riêng cho người Việt với những thấu hiểu cũng như đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu mà con người mong muốn.
Quá trình tạo nên Lotus
Cũng theo ông Tân, Lotus là sản phẩm tâm huyết của 200 kỹ sư công nghệ Việt. Cho phép chọn nội dung phù hợp cho người dùng. Thông qua việc cá nhân hoá dòng tin (news feeds) và các luồng thông tin khác (bảng tin, trending news). Các thuật toán giới thiệu. Chọn lựa thông tin liên quan tuỳ theo ngữ cảnh sử dụng, Hệ thống AI, ML (trí tuệ nhân tạo và học máy). Xử lý trên 5 tỷ bản ghi mỗi ngày nhằm phục vụ cho việc gợi ý nội dung đúng nhu cầu người xem.
Lộ trình sản phẩm
Về lộ trình sản phẩm, ông Tân cho hay, ngay hôm nay 9.9, Lotus sẽ cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước. Cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (bản close beta). Vào ngày 16.9 tới, mạng xã hội Lotus sẽ chính thức phát hành bản dùng thử (open beta). Sự kiện sẽ được tường thuật trực tuyến trên một số phương tiện truyền thông và livestream trên chính app Lotus, trang chủ Lotus.vn,…
Bản dùng thử dự kiến sẽ hoạt động trong 3-6 tháng trước và liên tục được hoàn chỉnh. Từ đó, Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với số lượng các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ. Hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch. Điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.
Chiến lược của VCCorp
Giải thích về chiến lược này của VCCorp khi cho ra đời mạng Lotus. Đại diện VCCorp lấy ví dụ kênh truyền hình K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Như vậy giải bóng đá này chính là nội dung của K+, hay khán giả đến rạp chiếu phim là để xem những phim bom tấn. Những bộ phim đó chính là nội dung thu hút khán giả tìm đến.
Mạng xã hội Lotus ra đời
Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau. Bao gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… Và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…Với các nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để “giải phóng sức sáng tạo”. Gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,…
Giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…Trên Lotus, để đánh giá một nội dung hay, chuyên sâu giữa hàng triệu nội dung mỗi ngày. Ngoài cơ chế tự động còn có cơ chế chủ động của người dùng. Khi người dùng tham gia mạng xã hội những vấn đề mà họ thích. Họ quan tâm hứng thú thì nội dung đó sẽ được đẩy lên, tiếp cận nhiều hơn.
Được biết, nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro. Một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 1 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.
Tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị tại Tin Tức ULM
Trích nguồn từ baovanhoa
Phạm Hằng