Thời gian gần đây, bệnh nhân 1342 dương tính với Covid – 19 là tiếp viên hàng không của hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam đã nhận nhiều phản ứng từ dư luận. Vietnam Airlines đã chính thức lên tiếng nhận lỗi.
Mục lục
Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi về trường hợp của bệnh nhân 1342
Mở đầu thông cáo báo chí, Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi chân thành vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Covid – 19 từ tiếp viên của Hãng – Bệnh nhân số 1342. Tiếp viên của Vietnam Airlines đã không tuân thủ theo đúng quy định cách ly; và để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng.
Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã áp dụng các hiện pháp cách ly; thực hiện theo chỉ đạo tại văn bản 3951 của Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19. Đối với tổ bay cũa Hãng trong đó có nam tiếp viên D.V.H cũng đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả có 2 lần âm tính; đủ điều kiện được phép về nơi cư trú tiếp tục cách ly theo đúng quy định.
Vietnam Airlines nhận trách nhiệm
Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên; do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà; Phường 2; Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp; bạn bè; người thân trong quá trình cách ly tập trung cũng như tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.
“Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên; phi công; tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1. Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời; Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ; ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng” – thông cáo báo chí nêu.
Vietnam Airlines cũng có những biện pháp đảm bảo tốt nhất công tác phòng chống dịch bệnh
Thông tin rõ hơn về các khu cách ly tập trung của đoàn bay; đại diện Vietnam Airlines cho biết nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội; TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp; tháng 6.2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM.
Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ; nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2. Các trung tâm đều đã được UBND; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP.HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, TP.HCM.
Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.
Trích dẫn từ Thanhnien.vn
NĐ