Công ty Cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk đã được vinh danh là Thương hiệu quốc gia lần thứ VI. Với giải thương này, Vinamilk đã khẳng định được những đóng góp cũng như sứ mệnh của mình, mang thương hiệu sữa Việt Nam vươn tầm thế giới.
Mục lục
6 lần công nhận Thương hiệu Quốc gia
Năm 2010, Vinamilk lần đầu tiên được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Cho đến nay đã có 6 lần thương hiệu sữa này được vinh danh; góp phần nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Đặc biệt; Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới.
Luôn bám sát những định hướng phát triển và mục đích của chương trình là điều mà Vinamilk đã và đang làm. Với con đường đó; Vinamilk không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm mà còn mang một mục đích cao cả đó là xây dựng thương hiệu Việt Nam trên thế giới. Hành trình trong suốt những năm vừa qua đã chứng minh cho những nỗ lực của Vinamilk trong việc mang thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.
Vượt lên khó khăn, không ngừng nỗ lực
Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam; nhưng với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu với con số 0. Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn; từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay; nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ đô la.
Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như Sữa đặc Ông Thọ; Sữa bột trẻ em Dielac…; loại sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển; người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk – với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.
Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong
Để khẳng định và phát triển giá trị Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế; Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương hiệu Quốc gia là “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”
Tại hàng trăm sự kiện; hội chợ quốc tế, triển lãm trong 10 năm qua, Vinamilk đều mang theo biểu trưng của Thương Hiệu Quốc Gia như một niềm tự hào để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
Tại hàng trăm sự kiện, hội chợ quốc tế, triển lãm trong 10 năm qua, Vinamilk đều mang theo biểu trưng của Thương Hiệu Quốc Gia như một niềm tự hào để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.
Trong đó; chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường “khó tính” như Mỹ; Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm; cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế; tiếp thị giúp Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn; được nhận biết rộng rãi hơn. Đồng thời; với hệ thống 12 trang trại; 13 nhà máy hiện đại; chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.
Vinamilk góp mặt trong nhiều sự kiện lớn
Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ; góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017; năm Chủ tịch ASEAN 2020…, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha; sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc. Bên cạnh đó; Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản; Hàn Quốc; các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung.
Giá trị của Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Năm 2020; giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố là 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar). Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 1000 thương hiệu dẫn đầu Châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).
Trích dẫn từ Doanh nghiệp Việt Nam
NĐ